Ăn đu đủ có béo không? Tại sao?


Đánh giá

Nhiều người lựa chọn ăn kiêng theo cơ chế giảm tinh bột, ăn nhiều trái cây, rau củ, nhưng không hẳn loại trái cây nào cũng có thể giảm cân. Vậy ăn đu đủ có béo không? Tại sao? Hãy cùng bài viết sau đây giải đáp nhé.

Ăn đu đủ có béo không? tại sao?

Theo khoa học nghiên cứu và chỉ ra rằng, việc tăng cân, béo phì là do cơ thể không thể tiêu thụ hết toàn bộ năng lượng, dẫn đến sự dư thừa và tích trữ năng lượng dưới dạng mờ thừa và gây béo do mỡ. Mặc khác nguồn dưỡng chất chính tạo ra năng lượng là chất béo, đạm.

Những dưỡng chất này chỉ nên hấp thụ vừa đủ để duy trì các hoạt động của cơ thể, tuy nhiên khi cơ thể tăng cần thì liệu pháp giảm cân chính là giảm đi hàm lượng các dưỡng chất này. Do đó, để giảm cân người ta thường khuyết cáo nên ăn nhiều trái cây, rau củ thay vì thịt, tinh bột.

Nhưng trên thực tế, hàm lượng cacbonhydrat (bao gồm các phân tử đường) cũng là nguồn dưỡng chất tạo nên năng lượng. Dưỡng chất này có rất nhiều trong trái cây, nên ăn trái cây để giảm cân cũng chưa chắc đem lại hiệu quả nhé.

Do đó, bạn cần phải phân biệt được loại trái cây nào có dưỡng chất này để tránh tăng cân. Vậy đu đủ thì sao?

Ăn đu đủ không béo mà còn giúp giảm béo
Ăn đu đủ không béo mà còn giúp giảm béo

Tin vui cho bạn là đu đủ có chứa rất ít chất béo, hàm lượng calo cực kỳ thấp, đặc biệt là hàm lượng đường khá thấp, vì vậy ăn đu đủ không có khả năng tăng cân, thừa cân, béo phì nhé.

Hơn nữa, lượng dưỡng chất trong đu đủ sẽ giúp bổ máu, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt trong quá trình tiêu thụ năng lượng. Ngoài ra, ăn đu đủ còn tạo cảm giác no bụng vì vậy sẽ ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, từ đó giảm cân hiệu quả đấy.

Qua những phân tích trên, chắc chắn câu trả lời chính xác cho thắc mắc ăn đu đủ có béo không, đó là “không” nhé.

Một số loại trái cây khác giúp giảm cân

Sau đây là một vài loại trái cây bạn có thể ăn nhiều để giảm cân, hãy ghi chú lại và áp dụng ngay nhé.

Táo

Táo là loại trái cây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên ăn vào mỗi buổi sáng để giảm mỡ bụng, giữ eo thon gọn và điều hòa tâm trạng, sức khỏe rất tốt.

Khả năng giảm cân của táo đã được khoa học chứng nhận, vì vậy bạn có thể tận dụng ngay nguyên liệu này để cải thiện vóc dáng từ bây giờ đấy.

Một số nghiên cứu đã khẳng định 100% dưỡng chất trong táo không hề có sự góp mặt của chất béo. Ngược lại có chứa rất nhiều các loại vitamin, vi lượng khoáng bổ ích.

Táo vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể giảm cân nặng rất tốtTáo vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể giảm cân nặng rất tốt
Táo vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể giảm cân nặng rất tốt

Bên cạnh đó, hàm lượng acid trong táo còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường chuyển hóa chất béo và đào thải lượng calo dư thừa, giúp giảm cân rất hiệu quả.

Ngoài ra, một hoạt chất có tên pectin có trong táo có công dụng ngăn ngừa cơ thể hấp thụ các chất béo, vì vậy táo cực kỳ có lợi trong việc giảm béo, giữ dáng vậy nên ngoài đu đủ, bạn đừng bỏ qua nguyên liệu này nhé.

Ổi

Thay vì cứ chăm chăm vào đu đủ để giảm cân và thắc mắc “ ăn đu đủ có béo không? Bạn có thể cân nhắc sử dụng một số loại trái cây khác có tác dụng giảm mỡ cực kỳ hiệu quả như ổi chẳng hạn.

Ổi được khuyến cáo sử dụng để giảm mỡ và bổ sung các dưỡng chất đặc biệt cho cơ thể, cho bạn một sức khỏe dồi dào và làn da trẻ đẹp.

Ổi có hàm lượng vitamin C cao nhất nhì trong họ trái cây, vì vậy khi hấp thụ dưỡng chất này vào cơ thể quá trình đốt cháy chất béo sẽ diễn ra mạnh mẽ. Từ đó, loại bỏ được đáng kể lượng mỡ thừa tích tụ, giúp bạn giảm béo thành công, an toàn mà không hề tốn kém.

Ổi giúp đào thải mỡ thừa nhanh chóng
Ổi giúp đào thải mỡ thừa nhanh chóng

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu bạn ăn ổi hoặc uống nước ép từ ổi khoảng 30 phút trước bữa ăn sẽ làm giảm khả năng hấp thụ các chất béo, đường, đạm.

Từ đó, giúp bạn tiết chế lượng năng lượng đầu vào, kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả. Vì vậy nếu bạn muốn ăn trái cây mà không béo thì không nên bỏ qua ổi nhé.

Dưa hấu

Vào những ngày thời tiết oi bức thì có lẽ dưa hấu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất để vừa có thể giải khát mà vừa giúp giảm cân cực kỳ tốt.

Dưa hấu thường xuất hiện nhiều trong các thực đơn ăn kiêng, giảm mỡ được các chuyên gia khuyến cáo. Vì vậy, bạn không cần phải lo ăn dưa hấu có béo không nhé.

Dưa hấu giúp giảm cơn thèm ăn, hạn chế tăng cân hiệu quả
Dưa hấu giúp giảm cơn thèm ăn, hạn chế tăng cân hiệu quả

Dưa hấu có chứa cực kỳ ít carb và đường vì vậy sẽ không có khả năng dư năng lượng, xuất hiện mỡ thừa, không thể gây tăng cân, béo phì. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng nguyên liệu này mà không lo phá tướng nhé.

Ngoài ra, phần lớn dưa hấu đều là nước, vì vậy nếu ăn dưa hấu trước bữa ăn sẽ giúp bạn no bụng, không có cảm giác thèm cơm, ngăn ngừa tăng cân hiệu quả.

Dưa hấu còn giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa nữa đấy. Thế nên nếu muốn giảm cân bằng trái cây thì dưa hấu sẽ là ứng cử viên xứng đáng nhất đấy nhé.

Qua những chia sẻ trên bài viết, chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc ăn đu đủ có béo không và dễ hóa quá trình giảm cân. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vẫn còn một số loại trái cây khác cũng có chức năng giảm cân tương tự đu đủ mà bài viết đề xuất. Hãy tận dụng một cách tốt nhất để có một thân hình thon gọn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận