Đánh giá

Hình xăm thánh giá là một kiểu hình xăm đặc biệt và khá phổ biến hiện nay. Mỗi kiểu hình xăm thánh giá được thiết kế theo nhiều ý nghĩa khác nhau. Sau đây, bài viết sẽ tổng hợp cho các bạn các mẫu hình xăm thánh giá đậm chất dân chơi được sử dụng phổ biến hiện nay.

Hình xăm thánh giá có ý nghĩa gì?

Chắc chắn, ai cũng biết rằng, thánh giá có hình chữ thập, là biểu tượng vĩ đại của Kitô giáo trong nhiều năm qua. Hình xăm thánh giá có ý nghĩa tâm linh, thể hiện đức tin đối với chúa Giêsu. Với những người theo đạo Thiên Chúa, họ tin rằng, Chúa sẽ luôn theo dõi và bảo vệ khi họ mang thánh giá bên mình.

Hình xăm thánh giá mang nhiều ý nghĩa đặc biệt

Hình xăm thánh giá mang nhiều ý nghĩa đặc biệt

Cho đến ngày nay, không chỉ riêng đạo Thiên Chúa, Thánh giá đã trở thành biểu tượng đức tin trên toàn thế giới. Thiết kế các mẫu hình xăm chữ thập đều căn cứ theo lịch sử phát triển của Kitô giáo. Ở những nơi nào tôn giáo đi qua thì nơi đó sẽ có sự pha trộn các nền văn hóa bản địa và có sự kết hợp các biểu tượng Kitô giáo vào nền văn hóa và nghệ thuật của họ.

Mỗi nền văn hóa đều có biểu tượng riêng gắn bó chặt chẽ với tôn giáo của họ. Hình xăm chữ thập trên cơ thể là biểu tượng cho niềm tin vào tôn giáo của mình, sự tin tưởng tuyệt đối vào Chúa, ghi nhớ cội nguồn cũng như lời răn dạy của Chúa.

Bên cạnh đó, hình xăm thánh giá còn mang ý nghĩa thể hiện sức mạnh và quyền năng. Người xăm hình chữ thập đều có mong muốn có được sức mạnh để giúp bản thân vượt qua mọi khó khăn cũng như thách thức trong cuộc sống. Và đây cũng là cách để giới trẻ bộc lộ gu thẩm mỹ, cá tính của riêng mình.

Giá hình xăm thánh giá bao nhiêu tiền?

Để tạo nên được hình xăm thánh giá mang nhiều ý nghĩa tốt thì người nghệ nhân cần có sự am hiểu và tinh thông về Kitô giáo. Bên cạnh đó, các nghệ nhân cũng phải đòi hỏi có tính cẩn thận, tỉ mỉ, tâm trong sạch và không chứa những tạp niệm xấu xa trong quá trình vẽ hình xăm. Vì thế, mức giá để thực hiện mẫu hình xăm thánh giá là vô cùng cao, dao động trong khoảng từ 30 đến 45 triệu đồng.

Riêng với những mẫu hình xăm thánh giá có kết hợp, lồng ghép nhiều yếu tố, họa tiết thì mức giá có thể lên tới vài trăm triệu. Đây có khoản chi phí vô cùng cao nên bạn cần phải có sự cân nhắc khi đưa ra quyết định xăm hình.

Các hình xăm thánh giá được ưa chuộng nhất hiện nay

Có những mẫu hình xăm thánh giá nào được ưa chuộng nhất hiện nay? Đây là vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm hiện nay. Dưới đây là bật mí 5 kiểu hình xăm thánh giá được yêu thích nhất.

Hình xăm thánh giá có cánh

Hình xăm thánh giá có cánh là mẫu hình xăm được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Mẫu tatoo này có khả năng tái hiện một cách sinh động đôi cánh thiên thần ở hai bên thánh giá. Hình xăm này còn thể hiện được khí chất thiện lương, hướng đức chúa Giêsu thiêng liêng.

Mẫu hình xăm thánh giá có cánh

Mẫu hình xăm thánh giá có cánh

Hình xăm thánh giá có cánh được ưa chuộng nhất

Hình xăm thánh giá có cánh được ưa chuộng nhất

Tattoo hình xăm thánh giá

Tattoo hình xăm thánh giá

Bên cạnh đó, mẫu hình xăm thánh giá có cánh ở lưng còn mang ý nghĩa bảo vệ, che chở và tin vào điều thiện. Hầu hết những người sở hữu kiểu hình xăm này đều khá bình tĩnh và luôn biết cách xử lý mọi vấn đề một cách ổn thỏa nhất. Hơn nữa, họ luôn biết nhận thức rõ cái thiện và ác. Điều quan trọng hơn là khi bạn chọn kiểu hình xăm này sẽ giúp tăng thêm phần khí chất và tạo được ấn tượng tốt với người khác.

Hình xăm thánh giá chúa Giêsu

Hình xăm thánh giá chúa Giêsu là kiểu tatoo không chỉ phổ biến ở những người theo đạo Kito mà còn được nhiều người yêu thích. Chính hình ảnh đức Chúa cùng với thập giá là nguồn cảm hứng bất tận cho các thợ xăm hình từ trước đến nay.

Hình xăm thánh giá chúa Giêsu

Hình xăm thánh giá chúa Giêsu

Tattoo thánh giá chúa Giêsu

Tattoo thánh giá chúa Giêsu

Mẫu hình xăm thánh giá phổ biến

Mẫu hình xăm thánh giá phổ biến

Mẫu hình xăm này khắc họa rõ nét hình ảnh đức chúa Giêsu đóng đinh trên thập giá với tâm thế nguyện chết vì con chiên. Vì thế, những người sở hữu hình xăm chúa Giêsu thường có đức tin vào chúa và luôn muốn bày tỏ niềm biết ơn sau sắc đến với Cha đạo. Bên cạnh đó, khi lựa chọn kiểu tatoo này, người ta thường có tâm thế muốn được gột sạch, không muốn dính dáng đến si niệm trần tục.

Hình xăm thánh giá mini

Hình xăm thánh giá mini là mẫu tatoo được đông đảo bạn nữ yêu thích và lựa chọn. Mẫu hình xăm này có phần không nổi bật như một số kiểu tatoo khác. Tuy nhiên, hình xăm thánh giá mini qua bàn tay khéo của thợ xăm chuyên nghiệp thể nó vẫn đủ sức thu hút mọi ánh nhìn và tạo được điều gì đó bí ẩn cho chủ nhân.

Hình xăm thánh giá mini đẹp

Hình xăm thánh giá mini đẹp

Hình xăm thánh giá mini sau vai

Hình xăm thánh giá mini sau vai

Hình xăm thánh giá mini ở cổ tay

Hình xăm thánh giá mini ở cổ tay

Hình xăm thánh giá hoa hồng

Mẫu tattoo thánh giá hoa hồng chính là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh thánh giá và hoa hồng. Các bạn hoàn toàn có thể xăm hình theo kiểu hoa hồng trộn lẫn hay là quấn quanh với thánh giá.

Mẫu hình xăm này được đa số bạn gái lựa chọn bởi nó vừa mang nét đẹp tín ngưỡng vừa thể hiện được sự bí ẩn, quyến rũ cũng như khát vọng của phái đẹp.

Mẫu hình xăm thánh giá hoa hồng

Mẫu hình xăm thánh giá hoa hồng

Tattoo thánh giá hoa hồng

Tattoo thánh giá hoa hồng

Bên cạnh đó, người ta lựa chọn mẫu hình xăm này mang ý nghĩa giống như lá bùa bình an, xua tan đi mọi tạp niệm. Nhờ vậy, bản thân mới có được cuộc sống hạnh phúc, an yên.

Hình xăm 3 thánh giá

Hình xăm 3 thánh giá được xem là mẫu tatoo phù hợp với những người đang lầm đường lạc lối hay không biết cần phải làm gì tiếp theo. Hình xăm này sẽ đẹp nhất khi bạn họa dọc theo cổ, vùng ngực hay bắp tay.

Cũng giống các mẫu tattoo khác, hình xăm 3 thánh giá mang ý nghĩa giữ vững tâm can, biết bảo vệ tính lương thiện trong mọi hoàn cảnh và gột rửa tạp niệm cuộc đời. Bên cạnh đó, người ta chọn hình xăm này với mong muốn vực dậy tinh thần, giúp cho bản thân giác ngộ và có được hướng đi tốt, xua tan mọi điềm xấu.

Hình xăm 3 thánh giá ở vai

Hình xăm 3 thánh giá ở vai

Hình xăm 3 thánh giá ở cổ

Hình xăm 3 thánh giá ở cổ

Mỗi hình xăm thánh giá luôn ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Suy cho cùng, tất cả đều hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Dạy Học Phun Xăm hy vọng, thông qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn cho mình được kiểu hình xăm thánh giá phù hợp nhất.

Xem thêm bài viết liên quan: