5/5 - (1 bình chọn)

Liên quan đến chế độ chăm sóc sau xăm môi, một trong những thắc mắc của đa số chị em là xăm môi uống nước dừa có tốt không? Và cách dùng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây.

Xăm môi là kỹ thuật tái tạo màu môi được nhiều chị em lựa chọn. Phương pháp này giúp khắc phục hầu hết các khuyết điểm môi như môi nhợt nhạt thiếu sức sống, môi thâm sạm, viền môi không rõ.

Xăm môi uống nước dừa có tốt không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, uống nước dừa với liều lượng thích hợp sẽ giúp vết thương nhanh lành hơn, hạn chế hình thành sẹo và vết thâm, đồng thời màu môi lên đều và đúng tone hơn.

Nước dừa chứa hàm lượng lớn cytokinin, có tác dụng hoạt hóa mạnh mẽ quá trình tổng hợp axit nucleic và protein, qua đó kích thích sự phân chia tế bào, tái tạo các mô mới thay thế cho các thành phần bị tổn thương trong quá trình xăm môi.

Nước dừa chứa đến 94% nước, rất ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là axit lauric. Nó có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường vận chuyển oxy để chữa lành vết thương. Ngoài ra, axit lauric còn là một chất dưỡng ẩm và cân bằng pH tự nhiên cho da.

Vì vậy, xăm môi uống nước dừa rất tốt. Tuy nhiên cần dùng với lượng thích hợp để tránh phản tác dụng.

Xăm môi uống nước dừa rất tốt

Xăm môi uống nước dừa rất tốt

Lợi ích của nước dừa

Có thể nói, nước dừa là một loại nước giải khát rất tuyệt vời của các nước nhiệt đới. Nước dừa cung cấp một hàm lượng lớn Vitamin C đảm bảo năng lượng cho cơ thể con người.

Cơ thể con người có hơn 70% là nước, chính vì thế việc cơ thể luôn cần cung cấp nước mới có thể khỏe mạnh là điều đương nhiên. Nước dừa chính là loại nước có thể thay thế cho nước uống bởi vì trong nước dừa chiếm 94% là nước. Không chỉ có thế, sau đây là những lợi ích tuyệt vời mà nước dừa mang lại:

  • Nước dừa cung cấp một hàm lượng lớn dưỡng chất cho cơ thể con người, cụ thể bao gồm các chất như: sắt, kali, magie, canxi, chất béo,…
  • Nước dừa là thức uống tuyệt vời cho làn da, uống nước dừa thường xuyên giúp da trở nên đẹp hơn mỗi ngày
  • Góp phần giúp cho đôi môi lên màu chuẩn và bền màu sau khi phun xăm môi
  • Uống nước dừa giúp cải thiện hệ tiêu hóa ở mọi đối tượng kể cả người già hay trẻ em
  • Nước dừa hỗ trợ miễn dịch cho cơ thể, tăng sức đề kháng và bảo vệ tim mạch rất tốt
  • Nước dừa là một thức uống giải khát cực kì mát mẻ khi kết hợp với một chút đá trong mùa hè, hương vị vô cùng thanh đạm và nhẹ nhàng
  • Những người có mong muốn giảm cân theo chế độ eat clean thì nước dừa là một trợ thủ đắc lực trong việc giảm cân
  • Nước dừa ngăn cản quá trình lão hóa, giúp con người luôn trẻ trung và tràn đầy năng lượng
  • Ngoài ra, dừa còn được sử dụng trong các phương pháp làm đẹp khác như nấu thành tinh dầu dừa để dưỡng tóc, dưỡng môi và dưỡng da tay
Uống nước dừa sau khi xăm môi giúp môi lên màu đẹp hơn

Uống nước dừa sau khi xăm môi giúp môi lên màu đẹp hơn

Những đối tượng không nên uống nước dừa?

Nước dừa mang lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của con người. Không chỉ cung cấp dưỡng chất cho bên trong cơ thể mà còn chăm sóc cho bên ngoài. Nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng nước dừa. Sau đây là những đối tượng cần hạn chế và ngưng sử dụng nước dừa để bảo vệ sức khỏe tốt hơn:

  • Người có cơ địa dị ứng các loại hạt, vì nếu dị ứng các loại hạt cũng rất dễ bị dị ứng nước dừa nên hạn chế uống
  • Người vừa phun xăm môi xong 2-3 ngày không nên uống nước dừa vì có thể tác động trực tiếp lên da môi
  • Những người vừa vận động xong được lời khuyên từ các chuyên gia nên bổ sung nước lọc không nên bổ sung nước dừa liền
  • Nếu kali trong máu cao không nên uống nước dừa vì trong dừa hàm lượng kali cũng rất cao nên tránh xa nước dừa
  • Nếu cơ thể có vấn đề về huyết áp không nên sử dụng nước dừa để giải khát vì sẽ ảnh hưởng xấu đến tình trạng huyết áp
  • Những người có vấn đề liên quan đến thận nên bỏ qua nước dừa vì nước dừa sẽ khiến thận tăng cường làm việc dẫn đến suy thận, tổn thương thận
  • Người giảm cân không nên lạm dụng nước dừa, sẽ gây ra tình trạng thừa đường trong cơ thể
  • Mỗi ngày, người bình thường không nên uống quá một quả dừa, uống quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.
Không nên uống nước dừa liền sau vận động

Không nên uống nước dừa liền sau vận động

Những lưu ý khi uống nước sau xăm môi

Như đã trình bày, nước dừa giúp vết thương hồi phục nhanh chóng hơn, màu lên đều và đẹp hơn. Nhưng nếu sử dụng liên tục không kiểm soát thì rất dễ gây ra tác dụng phụ. Do đó, để xăm môi uống nước dừa một cách hợp lý, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

Thứ nhất, không nên uống nước dừa vào buổi chiều hoặc tối vì có thể gây đầy hơi, khó tiêu, nhất là những khách hàng có cơ địa suy nhược, huyết áp thấp.

Uống nước dừa với lượng thích hợp sẽ tối ưu hiệu quả lên màu sau xăm môi

Uống nước dừa với lượng thích hợp sẽ tối ưu hiệu quả lên màu sau xăm môi

Thứ hai, chỉ nên dùng từ 1 đến 2 trái dừa mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong 240gr nước dừa có chứa đến 9gr carbohydrate. Việc uống nước dừa quá nhiều sẽ khiến lượng carbohydrate không kịp chuyển hóa, tích tụ vào các mô cơ, gây thừa cân.

Thứ ba, trong ít nhất 7 ngày đầu sau xăm môi, khi uống nước dừa thì hãy dùng ống hút thay vì uống trực tiếp bằng cốc. Việc này nhằm tránh nước dừa tiếp xúc trực tiếp với vết thương, gây ra hiện tượng viêm nhiễm, khiến lớp vảy lâu bong.

Ngoài nước dừa, cần uống thêm những gì để màu môi đẹp như ý?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bên cạnh nước dừa, còn có nhiều loại nước ép trái cây khác hỗ trợ rất tốt quá trình lành thương, giúp màu môi lên đều và đẹp cuốn hút, trong đó phổ biến nhất là:

Nước ép cà chua

Với hơn 80% là nước, cùng hàm lượng lớn chất chống oxy hóa như Betacaroten, vitamin C, vitamin A, cà chua giúp kích thích tăng sinh collagen tự nhiên, giúp vết thương ở môi nhanh lành hơn.

Nước ép cà chua hỗ trợ rất tốt quá trình lên màu sau xăm môi

Nước ép cà chua hỗ trợ rất tốt quá trình lên màu sau xăm môi

Xay nhuyễn cà chua để uống 2 đến 3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể pha thêm một ít sữa tươi hoặc mật ong, tùy theo khẩu vị, để dễ uống hơn. Lưu ý nên dùng ống hút thay vì uống trực tiếp bằng cốc để tránh nước ép chạm vào môi.

Khi lớp vảy ở môi đã bong hoàn toàn, bạn cũng có thể thoa nước ép cà chua lên đôi môi để bổ sung độ ẩm. Thực hiện 2 lần vào sáng tối mỗi ngày sẽ giúp da môi mềm mịn hơn.

Nước ép dứa

Không chỉ giàu vitamin C làm chậm quá trình lão hóa, quả dứa còn chứa hàm lượng lớn alpha hydroxy axit (AHA) giúp tẩy tế bào chết, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình tái tạo tế bào da mới. Vì thế, ngoài xăm môi uống nước dừa, thì nước ép dứa cũng là một loại nước uống được các chuyên gia khuyến nghị dùng.

Uống nước ép dứa và mật ong giúp vết thương nhanh lành hơn

Uống nước ép dứa và mật ong giúp vết thương nhanh lành hơn

Công thức chế biến nước ép dứa và mật ong rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chọn 1 quả dứa khoảng 200gr mọng nước, các mắt to và đều nhau. Mật ong sử dụng loại mật ong rừng nguyên chất, không pha lẫn đường và một số tạp chất khác.

Bước 2: Gọt sạch vỏ, các mắt dứa và loại bỏ phần lõi cứng. Sau đó xắt nhỏ thành từng miếng vuông và cho vào máy xay nhuyễn.

Bước 3: Cho phần dứa đã xay ra ly, thêm vào 1 muỗng mật ong, khuấy đều và thưởng thức.

Lưu ý, nếu lớp vảy chưa bong hoàn toàn, bạn hãy dùng ống hút để uống nước ép dứa thay vì uống trực tiếp bằng cốc, nhằm tránh dứa chạm vào vết thương ở môi và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Nước ép cà rốt

Cà rốt cũng là một loại thực phẩm nên cung cấp sau khi xăm môi. Trong cà rốt chứa hàm lượng lớn vitamin A và kali. Nước ép cà rốt đặc biệt hiệu quả cao đối với những nàng lựa chọn màu xăm là các gam màu nghiêng về đỏ và cam tươi.

Uống nước ép cam làm môi lên đều màu hơn và còn giúp màu môi lên cực kì chuẩn xác. Nước ép cà rốt không chỉ giúp sáng mắt đẹp da mà còn giúp đôi môi sau phun xăm có hiệu ứng màu cực kì đẹp.

Bổ sung nước ép cà rốt giúp môi lên màu tươi sáng

Bổ sung nước ép cà rốt giúp môi lên màu tươi sáng

Cà rốt có thể kết hợp với sữa đặc và một ít đá lạnh tạo nên thức uống vô cùng thanh mát và có lợi hậu xăm môi. Ngoài ra bổ sung cà rốt cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe con người.

Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu được xem là báu vật cho mùa hè nóng bức của mọi nhà. Không chỉ có thế, dưa hấu cũng vô cùng có ích cho phái đẹp sau khi xăm môi thẩm mỹ.

Với hàm lượng vitamin A mà dưa hấu mang lại, khi cơ thể được cung cấp nước ép dưa hấu, các vấn đề về viêm nhiễm sau xăm môi được hạn chế hết mức. Với hàm lượng nước trong dưa hấu, uống nước ép dưa hấu giúp đôi môi luôn mềm mại và căng mọng tràn đầy sức sống

Nước ép dưa hấu giúp bờ môi căng mọng và tươi tắn

Nước ép dưa hấu giúp bờ môi căng mọng và tươi tắn

Nước ép ổi

Ổi là một loại quả quá đỗi quen thuộc trong căn bếp của mọi nhà, ổi có nhiều giống loại khác nhau và có thể tìm thấy ổi bốn mùa. Vậy sau xăm môi, chị em có thể cung cấp ổi cho cơ thể không? Chắc chắn, ổi là một lựa chọn tuyệt vời cho phái đẹp sau quá trình phun môi. Trong ổi chứa nhiều vitamin A và C có lợi cho sức khỏe cũng như góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi của vết thương. Sau khi xăm môi là lúc môi tổn thương vậy nên cung cấp một ly nước ép ổi vô cùng có ích, giúp bờ môi mọng nước và tươi khỏe.

Cung cấp ổi giúp đôi môi tươi khỏe

Cung cấp ổi giúp đôi môi tươi khỏe

Tóm lại, xăm môi uống nước dừa rất tốt. Nước dừa thúc đẩy quá trình lành thương, giúp môi lên đều và đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý dùng với lượng thích hợp, tránh làm phản tác dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống thêm một số loại nước ép để tối ưu hiệu quả sau xăm môi như nước ép dứa, nước ép cà chua.

Dạy Học Phun Xăm chúc bạn thành công!