1/5 - (1 bình chọn)

Lựa chọn hình xăm dán tạm thời điều mà nhiều người quan tâm đó là thời hạn dùng. Các loại hình xăm này dùng đơn giản, có thể tẩy bất cứ lúc nào nên rất được ưa chuộng. Cách dùng ra sao và hình xăm dán giữ được bao lâu, làm sao để đảm bảo an toàn và lên màu nhanh? Tất cả những vấn đề này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Hình xăm dán là gì?

Hình xăm dán là loại hình xăm sticker được dán một lớp keo dùng để dán lên bề mặt da. Nhiều bạn trẻ thắc mắc liệu sử dụng hình xăm dán giữ được bao lâu và có dễ xóa. Khác với hình xăm vẽ và hình xăm tattoo vĩnh viễn, hình xăm dán có thời gian tồi tại trên da ít hơn.

Có thể nói rằng hình xăm dán được ví như một loại trang sức giúp cho bản thân bạn nổi bật hơn trước đám đông.Bên cạnh đó, với chất liệu được làm từ mực thiên nhiên nên rất an toàn và không gây bất cứ tác dụng phụ nào cho da.

Khi dán hình xăm sticker, bạn vẫn có thể thoải mái vận động, di chuyển, tự tin khoe phong cách cá tính của mình. Chính vì vậy mà ngày nay nhiều bạn trẻ rất có hứng thú với việc sử dụng hình xăm dán.

Hình xăm dán sở hữu phong cách đẹp và lạ

Hình xăm dán sở hữu phong cách đẹp và lạ

Đối với những người có niềm đam mê với xăm hình nhưng sợ đau thì có thể sử dụng hình xăm sticker này. Hình xăm sticker khi nhìn vào sẽ giống hình xăm thật 90% và rất sinh động về màu sắc. Hình xăm dán giữ được bao lâu còn phụ thuộc vào chất lượng của miếng sticker.

Ưu điểm của hình xăm dán

Nhìn chung, hình xăm dán mang sở hữu nhiều ưu điểm mà các hình thức xăm khác không có được. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của hình xăm sticker mang lại.

Thời gian thực hiện nhanh chóng

Có thể nói rằng ưu điểm lớn nhất của hình xăm dán là thời gian thực hiện nhanh chóng. Nếu như các kỹ thuật phun xăm bằng máy mực và vẽ Henna thường mất khoảng 45 phút trở lên đối với một hình xăm, thì hình xăm sticker chỉ với 60 giây.

Hình xăm dán với quy trình thực hiện nhanh chóng

Hình xăm dán với quy trình thực hiện nhanh chóng

Trong một thời gian ngắn ngủi, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu một hình xăm nghệ thuật trên cơ thể. Chính vì thời gian thực hiện nhanh chóng khiến cho sử dụng hình xăm sticker trở thành xu hướng.

Không gây cảm giác đau rát

Tương tự câu hỏi hình xăm dán giữ được bao lâu, nhiều bạn quan tâm xăm cách này có đau không. Thực ra, hình xăm dán là loại hình xăm được phủ lên một lớp keo dính giúp bám trên da.

Tuy nhiên, khi sử dụng lại không ra bất kì cảm giác đau rát hay sưng đỏ gì đối với bề mặt thượng bì của da. Khác với các hình thức xăm còn lại, các loại hình xăm đó đều phải sử dụng đến máy mực có đầu kim mỏng và dẹt mới có thể thấm mực vào da.

Hình xăm dán không gây đau rát trên da

Hình xăm dán không gây đau rát trên da

Hình xăm dán được làm từ những chất lượng an toàn và đã được điểm định có thể sử dụng lên trên bề mặt trực tiếp của da. Do đó, các tác dụng phụ hay cảm giác đau rát hầu như không khó. Chưa kể đến, lúc xóa hình xăm cũng trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng trôi dưới các loại xà phòng.

Chi phí thực hiện rẻ

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện vô kể hình xăm dán với nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể dễ dàng mua những hình xăm đó với chi phí cực kỳ rẻ chỉ từ 50 nghìn đồng trở lên đã có ngay hình xăm yêu thích.

Thay vì phải tốn 2 – 5 triệu cho một hình xăm trên da, bạn nên sử dụng hình xăm dán với chi phí tiết kiệm. Thực chất, hình xăm dán không chỉ mang lại chi phí rẻ mà bạn có thể dễ dàng thay đổi các phong cách hình dán khác nhau.

Chi phí thực hiện vô cùng tiết kiệm

Chi phí thực hiện vô cùng tiết kiệm

Thông thường đối với các hình xăm phun vĩnh viễn để đổi hình xăm phải phải tốn thời gian xóa xăm và đợi vài tháng sau mới có thể tiếp tục xăm lên hình xăm mới.Chưa kể đến bạn còn phải ăn kiêng những thực phẩm có tính chất gây sẹo. Do đó, sử dụng hình xăm dán vừa an toàn vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Cách sử dụng hình xăm dán

Việc sử dụng hình xăm dán vô cùng đơn giản mà không cần quá nhiều thủ thuật và bạn có thể sử dụng tại nhà. Có thể nói sử dụng hình xăm dán vô cùng tiện lợi mà còn đẹp và thu hút mọi ánh nhìn. Người mua có thể mua các hình xăm ở bất cứ địa điểm nào và thực hiện vô cùng dễ dàng. Dưới đây là những bước sử dụng hình xăm dán như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ bề mặt da bạn muốn dán hình xăm. Bởi vì nếu không vệ sinh kỹ sẽ khiến cho hình xăm bám không được lâu.
  • Cắt hình xăm dán và tách bỏ lớp nhựa mỏng trên bề mặt hình xăm.
  • Đặt miếng dán xăm lên da và xoa đều khoảng 30 giây.
  • Từ từ bóc miếng dán và quan sát độ bám của hình xăm đã đúng yêu cầu hay chưa.
  • Để khô trong vòng 2 phút và hạn chế tiếp xúc với nước trong 2 giờ.

Chỉ với các bước đơn giản trên bạn đã sở hữu ngay được một hình xăm tuyệt đẹp. Dù không phải là thợ xăm chuyên nghiệp bạn vẫn có thể tự sở hữu cho mình một hình xăm đẹp trên cơ thể của mình. Có thể nói rằng xăm hình chưa bao giờ dễ dàng đến như vậy.

Hình xăm dán sử dụng vô cùng dễ dàng

Hình xăm dán sử dụng vô cùng dễ dàng

Hình xăm dán giữ được bao lâu

Hình xăm dán giữ được bao lâu là mối quan tâm của nhiều người khi bắt đầu tìm hiểu về hình xăm dán. Nhìn chung, hình xăm dán là hình xăm tạm thời và không lưu trữ được lâu như các hình xăm nghệ thuật khác.

Hình xăm dán giữ được hơn 7 ngày

Hình xăm dán giữ được hơn 7 ngày

Hình xăm dán chỉ là một hình thức làm đẹp trong thời gian ngắn. Tùy thuộc vào độ keo của các hình xăm mà độ bám trên da sẽ khác nhau. Thông thường, hình xăm dán thường được giữ trong vòng 5-7 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn giữ gìn hình xăm tốt thì hình xăm sẽ giữ được lâu hơn.

Tuy nhiên, để hình xăm giữ được lâu thì bạn cần nên tránh tiếp xúc với nước sau khi dán. Hơn nữa, bạn không nên tiếp xúc, cọ xát mạnh bề mặt da sẽ làm bay và trôi hình xăm. Nếu muốn giữ được hình xăm lâu hơn, bạn nên nắm rõ những mẹo để giữ hình xăm tốt hơn.

Cách xóa hình xăm dán đơn giản

Để xóa hình xăm, bạn có thể xử lý tại nhà bằng những cách nhanh, gọn, an toàn dưới đây.

Chà xát với xà phòng

Nhìn chung, hình xăm dán tạm thời rất dễ dàng bị bong màu khi tiếp xúc với những chất xúc tác mạnh như xà phòng. Bởi trong xà phòng có tính mòn nên rất dễ dàng lấy đi hình xăm trên vị trí đó của bạn. Do đó, bạn chỉ cần xoa một ít bọt xà phòng và đợi hình xăm tan ra.

Xóa hình xăm với xà phòng siêu tiện lợi

Xóa hình xăm với xà phòng siêu tiện lợi

Dùng băng keo

Một trong những phương pháp tẩy hình xăm dán tại nhà là dùng băng keo. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cuộn băng keo có độ bám chắc chắn dán chặt vào hình xăm mà bạn cần xóa và miết dọc theo hình xăm trong vòng 60 giây. Sau đó, bạn từ từ giật nhẹ miếng băng keo, lúc này hình xăm sẽ đi bong theo và bám vào miếng băng keo.

Sử dụng băng keo để xóa hình xăm dán nhanh chóng

Sử dụng băng keo để xóa hình xăm dán nhanh chóng

Sử dụng dung dịch tẩy móng tay

Có thể nói rằng dung dịch tẩy móng tay mang lại nhiều công dụng trong cuộc sống ngày nay. Dung dịch này không chỉ tẩy sạch được lớp sơn dày trên móng, bạn có thể dùng nó để đánh tan mọi hình xăm trên cơ thể. Quá trình xử lý hình xăm dán vô cùng nhanh chóng và an toàn.

          Dùng nước tẩy móng tay để xóa hình xăm tại nhà

Dùng nước tẩy móng tay để xóa hình xăm tại nhà

Dùng nước tẩy trang

Nước tẩy trang không chỉ có tác dụng làm sạch bụi bẩn trên da mặt mà còn có công dụng xóa hình xăm dán sticker. Bởi hình xăm sticker có độ bám không lỳ và dễ bong nên có thể sử dụng nước tẩy trang để làm sạch hình xăm trên da.

Nước tẩy trang có công dụng tẩy hình xăm sticker

Nước tẩy trang có công dụng tẩy hình xăm sticker

Dùng cồn 90 độ

Bởi vì hình xăm dán chỉ tồn tại trên bề mặt ngoài của da cho nên có thể sử dụng cồn 90 độ để xóa xăm. Cách này khá đơn giản và chi phí rẻ, bất kì ai cũng có thể làm được. Tương tự như các cách trên, bạn chỉ cần thấm một ít nước cồn 90 độ vừa đủ để thực hiện.

                    Hình xăm dán dễ dàng xóa với cồn 90 độ

Hình xăm dán dễ dàng xóa với cồn 90 độ

Dùng muối ăn

Xóa hình xăm tại thời bạn có thể sử dụng muối ăn kết hợp với chanh. Trong chanh có axit nên dễ dàng đánh bay những loại hình xăm này. Chỉ cần hòa nước mới với một ít nước cốt chanh và xoa lên vị trí xăm. Tiếp tục để yên trong vòng 1 tiếng và rửa sạch lại nước sạch là đã sạch hình xăm sticker.

                    Sử dụng muối ăn để đánh tan mọi hình xăm dán tạm thời

Sử dụng muối ăn để đánh tan mọi hình xăm dán tạm thời

Dùng rượu trắng

Một phương pháp khác mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng rượu trắng. Rượu trắng có công dụng rất tốt trong việc xóa các vật cứng đầu. Bạn chỉ cần đổ một ít rượu trắng lên bông tẩy trang cho đủ ẩm và xoa lên vị trí xăm. Chỉ với 60 giây, hình xăm của bạn sẽ được xóa sạch.

 Rượu trắng có tác dụng xóa xăm nhanh và hiệu quả

Rượu trắng có tác dụng xóa xăm nhanh và hiệu quả

Dùng dầu gió

Bên cạnh những cách được đề cập ở trên, dầu gió cũng được coi là vị cứu tinh dùng để xóa hình xăm dán. Để sử dụng phương pháp này, bạn nên chuẩn bị một chai dầu gió và thấm một ít lên bông gòn. Sau đó, dùng bông chà nhẹ lên vị trí hình xăm cho đến khi bong hết và rửa sạch lại với nước ấm.

 Sử dụng dầu gió để xóa bỏ mọi hình xăm trên da

Sử dụng dầu gió để xóa bỏ mọi hình xăm trên da

Các mẫu hình xăm dán phổ biến

Nếu bạn có hứng thú với hình xăm sticker dán, hãy tham khảo một số hình xăm dán với phong cách độc lạ dưới đây:

                    Hình xăm dán hình hoa hồng đen đẹp

Hình xăm dán hình hoa hồng đen đẹp

          Hình xăm dán hình dễ chữ

Hình xăm dán hình dễ chữ

Tổng hợp các hình xăm dán cho nam

Tổng hợp các hình xăm dán cho nam

Hình xăm hoa hồng cho nữ

Hình xăm hoa hồng cho nữ

Hình xăm dán dành cho bạn gái

Hình xăm dán dành cho bạn gái

Một số câu hỏi liên quan

Xoay quanh hình xăm dán còn nhiều các vấn đề mà mọi người nên biết. Các giải đáp dưới đây sẽ giúp mọi người an tâm hơn khi dùng hình xăm kiểu này.

Cách để hình xăm dán lên màu nhanh

Hình xăm dán sẽ tốn khá nhiều thời gian để lên màu chuẩn và rõ. Trong một số trường hợp cần dùng gấp hẳn mọi người sẽ không biết làm sao cho hình xăm lên màu nhanh. Mọi người nếu muốn hình xăm lên màu nhanh và ổn định nên lưu ý một vài mẹo nhỏ sau:

  • Khi dán lên mọi người hãy dùng khăn ấm để quấn xung quanh hoặc phủ lên hình xăm. Dùng tay ấn nhẹ trong 1 phút rồi tháo ra sẽ giúp hình xăm nhanh lên màu hơn.
  • Sau khi đã tháo miếng dán ngoài, mọi người tiếp tục dùng giấy ấm phủ lên hình xăm. Tiếp theo dùng bao nilon phủ thêm lớp ngoài và dùng băng dính hoặc dây thun cố định. Để qua khoảng 1 ngày tháo ra sẽ ép hình xăm lên màu rất nhanh.
  • Sau khi dán và tháo miếng dán tuyệt đối không được chạm vào hình xăm trong vòng 24h. Điều này giúp mực ổn định, không bị lem.
Dùng giấy thấm nước ấm có thể kích thích hình xăm lên màu nhanh

Dùng giấy thấm nước ấm có thể kích thích hình xăm lên màu nhanh

Hình xăm dán bao lâu lên màu?

Hình xăm dán cần một khoảng thời gian nhất định để lên màu và rõ nét hơn. Thông thường sau từ 8 đến 15 tiếng thì hình xăm sẽ bắt đầu lên màu và chân thật hơn. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là cách sử dụng và chất lượng của hình xăm. Mọi người nếu dùng đúng cách và hình xăm chất lượng thì sẽ nhanh lên màu hơn. Ngược lại nếu hình xăm kém chất lượng có thể cần đến 1 hay 2 ngày để lên màu.

Hy vọng với những thông tin trên mọi người sẽ không còn băn khoăn việc hình xăm dán giữ được bao lâu. Tóm lại nếu dán đúng cách, chăm sóc kỹ lưỡng thì hạn dùng có thể lên đến hơn 15 ngày, tương đối kéo dài. Tuy nhiên mọi người vẫn cần lưu ý chọn mua các sản phẩm hình xăm dán chất lượng để tránh gây ảnh hưởng xấu cho da và sức khoẻ, không nên quá lạm dụng.

Dạy Học Phun Xăm chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề: