5/5 - (2 bình chọn)

Nhiều chị em đang trong giai đoạn hành kinh nhưng lại muốn xăm chân mày. Vậy có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và hiệu quả phun xăm làm đẹp hay không? Nếu cũng đang băn khoăn đang có kinh xăm chân mày được không hãy tham khảo các giải đáp dưới đây để nắm rõ hơn.

Đang có kinh xăm chân mày được không?

Đang có kinh xăm chân mày được không theo các chuyên gia là không nên. Mặc dù việc phun xăm là không tác động đến vấn đề kinh nguyệt nhưng ít nhiều sẽ có ảnh hưởng đến sức khoẻ. Trong những ngày hành kinh nếu như phun xăm sẽ khá bất tiện vì một vài các lý do như:

  • Phun xăm dù hiện đại nhưng vẫn sẽ có châm chích nhẹ, kết hợp với cảm giác đau bụng vào ngày hành kinh sẽ càng khó chịu hơn.
  • Đến kỳ kinh nguyệt chị em cần đảm bảo ăn uống đầy đủ. Tuy nhiên sau phun xăm chân mày sẽ có nhiều kiêng cử nên đôi khi sẽ ảnh hưởng đến việc ăn uống.
  • Cơ thể trong ngày hành kinh thường khá yếu, nhiều cơ quan không hoạt động bình thường. Chính vì vậy có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình lành lại của chân mày, khiến chân mày lâu bong và lên màu hơn.
Chị em được khuyên không nên xăm chân mày khi đang có kinh nguyệt

Chị em được khuyên không nên xăm chân mày khi đang có kinh nguyệt

Chính vì những lý do trên nên phần lớn chị em được khuyên không nên phun xăm khi đang tới kỳ kinh nguyệt. Nếu được hãy cân nhắc đợi sau những ngày “rớt dâu”, cơ thể và sức khỏe ổn định như vậy làm đẹp sẽ thoải mái và hiệu quả hơn rất nhiều.

Đang có kinh đi xăm môi được không?

Nếu như đúng dịp bạn cần phải đi làm đẹp mà bất ngờ “bà dì” hàng tháng lại tới thăm, xăm chân mày không tốt, vậy còn xăm môi thì sao?

Trong những ngày đèn đỏ, khi mà cơ thể yếu ớt và vô cùng nhạy cảm, nếu xăm môi thì vẫn được, nhưng có thể môi sẽ sưng to hơn, dễ viêm nhiễm là khó hồi phục hơn.

Vì vậy, cũng giống như đối với xăm lông mày, xăm môi bạn cũng nên chờ khi cơ thể ở trong trạng thái sức khỏe tốt nhất để thực hiện. Nên đi xăm môi khi không ở trong chu kỳ kinh nguyệt để môi có được điều kiện hồi phục tốt nhất, lên màu đẹp nhất và hạn chế những biến chứng không mong muốn xảy ra.

 Ngày đèn đỏ nên hạn chế đi xăm môi

Ngày đèn đỏ nên hạn chế đi xăm môi

Cách giảm đau hiệu quả để qua ngày đèn đỏ khi đi xăm chân mày

Nếu như ngày đèn đỏ đến bất ngờ gây cản trở kế hoạch làm đẹp của mình, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để xử lý những cơn đau đớn mà kinh nguyệt gây ra. Nhờ đó cơ thể sẽ dễ chịu hơn, khỏe khoắn hơn và bạn có thể đi xăm chân mày trong ngày đèn đỏ mà không lo cơn đau vượt quá sức chịu đựng của cơ thể.

  • Dùng túi chườm để giảm đau bụng: đau bụng là tác nhân hàng đầu khiến chị em khó chịu và cản trở mọi kế hoạch. Nên dùng túi chườm nóng chườm lên phần bụng dưới để làm dịu các cơn đau do co bóp tử cung.
  • Dùng nước nóng: tránh uống nước lạnh, nên uống nước ấm để cơ thể và bụng dễ chịu hơn; bạn cũng có thể uống trà gừng nóng để làm ấm bụng và cơ thể.
  • Massage: massage lưng và bụng để giảm các cơn đau do kinh nguyệt gây ra.
  • Hạn chế thực phẩm dễ gây mệt mỏi như rượu bia, cà phê…
  • Bổ sung dinh dưỡng và các thực phẩm giàu sắt, canxi để bù máu cho cơ thể, phục vụ cho kỳ nguyệt san và kế hoạch xăm chân mày.
  • Uống thuốc: một số loại thuốc có tác dụng giảm đau và giảm các triệu chứng của kỳ kinh nguyệt, giúp chị em sinh hoạt và đi xăm chân mày bình thường mà không lo quá sức.

Một số lưu ý trước khi xăm chân mày để đảm bảo an toàn

Mặc dù các nàng không nên xăm chân mày khi đến kỳ kinh nguyệt nhưng nếu bắt buộc vẫn có thể thực hiện. Dù có thể không được thoải mái như ngày bình thường nhưng hiệu quả phun xăm là không quá khác biệt. Để đảm bảo an toàn nhất chị em cần lưu ý một vài vấn đề sau:

Chuẩn bị sức khỏe tốt

Đang có kinh mà muốn phun xăm chân mày hay phun xăm môi thì các nàng nên chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt. Tránh xăm trong ngày đầu kinh nguyệt khi vẫn còn đau bụng nhiều. Cần lưu ý ăn uống điều độ và đặc biệt uống nhiều nước để sức khoẻ đảm bảo. Khi có một cơ thể khỏe mạnh thì dù đang “rụng dâu” vẫn có thể xăm như bình thường.

Ngược lại nếu cơ thể vừa đến kỳ kinh nguyệt vừa có các biểu hiện suy yếu như mất ngủ, ăn khó tiêu, thường xuyên mệt mỏi… thì tốt nhất nên gác lại việc phun xăm.

Ngày kinh nguyệt nếu sức khoẻ tốt cho thể phun xăm

Ngày kinh nguyệt nếu sức khoẻ tốt cho thể phun xăm

Lựa chọn chỗ phun xăm mày uy tín

Đang có kinh xăm chân mày được không còn phụ thuộc vào spa mà mọi người lựa chọn. Một nơi uy tín, hiện đại và đảm bảo chất lượng sẽ an toàn hơn để phun xăm trong ngày đèn đỏ. Hiện nay các cơ sở phun xăm mọc lên như nấm sau mưa. Và không ít trong số này chất lượng không đảm bảo. Do đó chị em muốn phun xăm phải tìm hiểu kỹ càng. Tốt nhất hãy chọn các spa, thẩm mỹ viện có danh tiếng, không gian rộng rãi thoải mái. Đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị cần thiết nhất để phun xăm.

Bên cạnh đó địa chỉ phun xăm nên dùng công nghệ tiên tiến. Như vậy quá trình tiến hành sẽ nhanh hơn, không đau rát và rút ngắn thời gian chân mày bong, lên màu.

Các spa phun xăm uy tín sẽ đảm bảo an toàn hơn

Các spa phun xăm uy tín sẽ đảm bảo an toàn hơn

Thống nhất kiểu dáng chân mày muốn làm

Đang có kinh muốn phun xăm chân mày mọi người nên thống nhất kiểu dáng và kỹ thuật từ trước. Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật phun xăm từ phẩy sợi, điêu khắc, phun thêu… Bên cạnh đó cũng có nhiều dáng chân mày khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Chị em nên tìm hiểu kỹ trước, tham khảo nhiều mẫu để chọn được kiểu phù hợp cho mình. Việc thống nhất từ ban đầu sẽ hạn chế việc chỉnh sửa sau này, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe trong kỳ kinh nguyệt.

Thống nhất kiểu chân mày để tránh chỉnh sửa nhiều

Thống nhất kiểu chân mày để tránh chỉnh sửa nhiều

Cách chăm sóc sau khi phun xăm chân mày khi đến tháng

Việc chăm sóc chân mày sau thực hiện phun xăm là vô cùng quan trọng. Và càng quan trọng hơn khi các nàng đang trong kỳ kinh nguyệt. Lúc này cơ thể vô cùng nhạy cảm, yếu ớt hơn nên chị em cần phải đặc biệt lưu ý các vấn đề sau:

  • Sau khi phun xăm cần đặc biệt chú ý nghỉ ngơi đầy đủ, để cơ thể có thời gian thư giãn.
  • Tuyệt đối tránh để lông mày chạm vào nước trong 24 giờ đầu tiên sau phun xăm. Sau đó vẫn cần tránh nước nhưng có thể thực hiện các bước vệ sinh nhẹ nhàng cho lông mày.
  • Chú ý chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn thực phẩm thanh đạm là chủ yếu. Mọi người nên ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin các loại, đặc biệt là rau củ và trái cây.
  • Chú ý uống nhiều nước mỗi ngày để cấp lại lượng nước mà cơ thể bị hao hụt trong những ngày hành kinh và cũng tốt cho lông mày trong quá trình bong.
  • Tuyệt đối phải kiêng ăn theo hướng dẫn từ chuyên viên. Thông thường sẽ phải kiêng hải sản, thịt bò, gà, vịt, rau muống, gạo nếp, mắm các loại, không uống rượu bia, cà phê…
  • Cần chế biến món ăn nhẹ nhàng, không ăn đồ nhiều dầu mỡ và cay nóng.
  • Xăm chân mày trong giai đoạn hành kinh cần đặc biệt tránh hoạt động mạnh, không để cơ thể bị mất sức.
  • Chị em cũng cần hạn chế thức khuya, hãy ngủ sớm và ngủ đủ giấc để cơ thể nhanh hồi phục.
Uống nhiều nước tốt cho chị em đang hành kinh mà phun xăm chân mày

Uống nhiều nước tốt cho chị em đang hành kinh mà phun xăm chân mày

 Trên đây là những chia sẻ để giúp bạn giải đáp cho thắc mắc “Đang có kinh xăm chân mày được không?” cùng một số điều cần lưu ý để có một cuộc làm đẹp suôn sẻ nhất.

Có thể thấy “kỳ đèn đỏ” là thời gian cơ thể chị em cực kỳ nhạy cảm, mọi tác động có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế, ở giai đoạn này, chúng ta nên cân nhắc kỹ lượng trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp làm đẹp nào bạn nhé!

Dạy Học Phun Xăm chúc bạn thành công!

Xem thêm các bài viết liên quan: