5/5 - (2 bình chọn)

Phun môi thành công không quyết định hoàn toàn ở kỹ thuật phun môi mà còn phụ thuộc vào quá trình dưỡng môi phục hồi tại nhà của bạn. Bạn buộc phải tuân thủ một số quy tắc kiêng cữ trong vấn đề ăn uống, sinh hoạt để tránh làm thay đổi kết quả thẩm mỹ. Vậy, phun môi có được ăn đu đủ không ? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Đu đủ là một trong những loại trái cây nhiệt đới có nhiều dưỡng chất nhất. Tuy nhiên những dưỡng chất này liệu sẽ có lợi cho vết thương phun môi hay không? Liệu phun môi có được ăn đu đủ không?

Phun môi có được ăn đu đủ không?

Câu trả lời là “”. Phun môi xong bạn nên ăn nhiều đu đủ hơn sẽ tốt cho quá trình phục hồi và lên màu của môi. Trong đu đủ có chứa một loại enzym có tác dụng hỗ trợ và kích thích quá trình tái tạo cấu trúc mô, vì vậy ăn nhiều đu đủ sẽ giúp đôi môi mau lành và mau bong tróc, lên màu hơn so với dự kiến.

Sau khi phun môi nên ăn nhiều đu đủ

Sau khi phun môi nên ăn nhiều đu đủ

Ngoài ra, lượng vitamin A, E, C dồi dào có trong đu đủ sẽ là nguồn dưỡng chất quý giá cho các tế bào môi thương tổn do phun môi. Những vitamin này sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh, tươi trẻ và tăng cường sản sinh hồng sắc tố, giúp môi lên màu đẹp, tươi tắn đúng chuẩn màu mực phun.

Bên cạnh đó, đu đủ là loại trái cây được mệnh danh là chứa nguồn nước rất tuyệt vời. Lượng nước này sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho các tế bào môi, nhằm khắc phục tình trạng môi khô nứt và kéo da non sau phun môi.

Đồng thời nuôi dưỡng đôi môi thêm mềm mại, căng mọng trong sắc môi hồng hào tự nhiên, cho bạn một đôi môi gợi cảm, quyến rũ hơn bội phần sau phun xăm thẩm mỹ.

Những thực phẩm cần kiêng sau phun môi

Phun môi xâm lấn khá nhiều khiến đôi môi của bạn phải chịu những vết thương vật lý. Do đó, cần phải chăm sóc, nuôi dưỡng môi phục hồi thật tốt để có môi mau lành và có kết quả thẩm mỹ như mong muốn.

Phun môi cần phải kiêng cữ nhiều thứ mới có được sắc môi đẹp

Phun môi cần phải kiêng cữ nhiều thứ mới có được sắc môi đẹp

Nếu quá trình này diễn ra không thuận lợi, đôi môi có khả năng sẽ bị loang màu, không lên màu, lên màu sai hoặc thậm chí là mắc phải các biến chứng nghiêm trọng hơn như là nổi mụn nước, nhiễm trùng, hoại tử.

Chính vì vậy, một trong những lưu ý khi chăm sóc môi phục hồi thật tốt đó là bạn phải kiêng cữ đúng cách cho môi.

Bạn nên kiêng cữ trong vấn đề sinh hoạt, tránh tác động cơ học lên môi sẽ vô tình đưa vi khuẩn thâm nhập và gây nhiễm trùng. Ngoài ra, hãy thường xuyên vệ sinh môi theo hướng dẫn của bác sĩ.

Không nên tự ý sử dụng thuốc bôi, mỹ phẩm cho môi. Khi môi có hiện tượng bong tróc, tuyệt đối không dùng tay sờ, bóc tách… để tránh làm thay đổi kết quả lên màu.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để có màu đẹp, đúng chuẩn sau phun môi

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để có màu đẹp, đúng chuẩn sau phun môi

Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng cữ đặc biệt trong vấn đề ăn uống. Bạn tốt nhất không nên ăn hoặc uống các thực phẩm có màu đậm, chứa phẩm màu hóa học, chất phụ gia, đồ cay nóng, có nhiệt hoặc chất kích thích.

Bên cạnh đó, bạn phải tránh ăn các loại thịt đỏ, thịt sẫm, hải sản, rau muống, đồ nếp sau khi phun môi để tránh bị thâm môi, khiến môi không lên màu đúng chuẩn.

Ngược lại, để tốt cho kết quả phun môi bạn hãy bổ sung thật nhiều nước, các loại vitamin và khoáng chất tốt cho máu. Những dưỡng chất này sẽ có nhiều trong các loại hạt, rau củ, quả và đặc biệt là trái cây sẽ rất tốt cho môi phun.

Một số lưu ý trước và sau khi phun môi

Bạn nên trải nghiệm phun môi tại một cơ sở có uy tín, chất lượng cao để kết quả phun môi đẹp, tự nhiên. Đồng thời sẽ tránh được các trường hợp rủi ro kỹ thuật, biến chứng sau phun môi.

Sau khi phun môi 1 tháng, bạn nên chú ý kiêng cữ hết mức có thể để vết thương vật lý mau lành và hạn chế xảy ra biến chứng như nổi mụn nước, nhiễm trùng.

Không nên đánh son và chăm sóc môi phun theo lời khuyên của bác sĩ

Không nên đánh son và chăm sóc môi phun theo lời khuyên của bác sĩ

Để có kết quả phun môi tốt, đẹp như mong muốn thì bạn nên ăn đu đủ, dứa, ổi, cà chua… các loại rau xanh thật nhiều và uống nhiều nước mỗi ngày.

Chăm sóc môi phun đúng cách tại nhà theo chỉ định của bác sĩ, vệ sinh môi, dưỡng môi, bôi và uống thuốc được kê đúng thời điểm quy định.

Tránh sử dụng mỹ phẩm cho môi khoảng 2 tháng đầu kể từ lần phun môi.

Chủ động tái khám sớm nhất có thể nếu môi phun có dấu hiệu bất thường để giải quyết kịp thời hậu quả nếu có biến chứng, tránh ảnh hưởng đến kết quả phun môi sau cùng.

Với câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc “phun môi có được ăn đu đủ không?”, Dạy Học Phun Xăm hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách chăm sóc môi sau khi phun để có một đôi môi đẹp.

Ngoài ra, hãy lưu ý các kiêng cữ, áp dụng các phương pháp dưỡng môi đúng cách để có một đôi môi căng mọng và hồng hào tự nhiên nhé.

Bài viết liên quan: